Trước tiên, bạn cần tải về và cài đặt Mozilla Thunderbird.
Sau đó tiến hành tải về add-on Mail Merge.
Bạn sẽ nhận được một tập tin XPI có tên “mail_merge-3.10.1-sm+tb.xpi”.
Khởi động Mozilla Thunderbird lên.
Nếu lần đầu tiên xử dụng thì xem bài hướng dẫn cấu hình Mail trên Mozilla Thunderbird tại đây.
Bây giờ nhấn biểu tượng 3 gạch > Tiện ích. Tab Tiện ích sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình bánh răng và nhấp vào tùy chọn Install Add-on From File...
Tạo danh sách liên hệ
Mỡ chương trình Excel và tiến hành tạo một danh sách địa chỉ người nhận. Sau đó lưu lại thành một tập tin có định dạng .CSV
Tiến hành gửi email
Vào Mozilla Thunderbird để tiến hành soạn thư. Trong lần đầu tiên tạo thư 3 dòng To:, Cc:, Bcc: các bạn điền địa chỉ mail bất kỳ. Nhập thông tin tiêu đề. Khung nội dung, phần tên bạn nên sử dụng hàm gọi tương ứng với tên cột trong tập tin CSV mà mình đã soạn. Ví dụ ở đây là {{Name}}
Sau khi đã soạn xong nội dung. Vào Tập tin chọn Mail Merge. Trong cửa sổ thiết lập của Mail Merge, bạn hãy thiết lập phần Source của tùy chọn Mail là CSV, Delivery Mode là Send Now và Format là HTML.
Nhấn vào nút Browse ở tùy chọn File của CSV và điều hướng đến vị trí tập tin CSV mà bạn đã lưu. Nhấp OK để hoàn tất.
Khá đơn giản phải không? Hi vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét